Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Tin ảnh quốc phòng 20/5/2012

Chiến đấu cơ Anh diễu hành trên đường phố, xe tăng Syria biến thành đống sắt vụn, và chó đặc nhiệm Nga mặc quân phục ngụy trang là những hình ảnh nổi bật tuần qua.

Dưới đây là 10 tin ảnh nổi bật nhất trong tuần được Đất Việt tổng hợp.


Hình ảnh chiến đấu cơ Torado của Không quân Hoàng gia Anh tham gia trong một cuộc diễu hành trên mặt đất ở thành  phố Aylesbury, buổi diễu hành quân sự được thực hiện nhân dịp kỷ niệm ngày lễ đại ân xá Kim Cương của nữ hoàng Elizabeth II hôm 17/5.


Trong cái nắng gay gắt trên 40 độ C. Hai xe bọc thép chống mìn của quân đội Mỹ vẫn thực hiện các nhiệm vụ tuần tra thường xuyên ở khung vực Khoshi, tỉnh Logar, Afghanistan hôm 13/5.

Để chống lại cái nắng nơi đây, các binh sỹ Mỹ đã nghĩ ra cách căng bạt trên nóc tháp súng máy để tự bảo vệ trước cái nắng cháy da, cháy thịt trong mùa hè đầy khắc nghiệt ở Afghanistan.


Ngay sau khi lên nhận chức, tân Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến tham dự một buổi lễ tưởng niệm những binh sỹ vô danh đã hy sinh trong cuộc chiến  tranh thế giới thứ II.

Ông được hộ tống bởi lực lượng cảnh sát bảo vệ cũng như một đoàn kỵ binh đông đảo, bất chấp sự cản trở của cơn lớn mưa đầu hè, làm cho toàn thân vị tân Tổng thống “ướt như chuột lột”.


Một hình ảnh mới về chiến đấu cơ Su-35S của Nga trong một chuyến bay thử nghiệm. Chiếc máy bay thử nghiệm đầu tiên mang số hiệu 901 mang theo số lượng vũ khí "khủng", theo quan sát trong hình ảnh là 9 tên lửa không - đối - không RVV-SD và 2 tên lửa đối không RVV-MD.

Đây có thể nói là hình ảnh đầu tiên Su-35 mang theo nhiều vũ khí khi thử nghiệm (trước đó chỉ mang với số lượng nhỏ), nằm trong kế hoạch bắt đầu thử nghiệm hệ thống vũ khí chiến đấu cho loại chiến đấu cơ đa năng, siêu cơ động thế hệ 4++ Su-35 trong 2012.


Phiến quân chống chế độ, thuộc Quân đội Syria Tựu do vui mừng sau khi họ bắn cháy một chiếc xe tăng của quân đội chính phủ ở Rasten, gần Homs hôm 14/5. Phía sau là cảnh chiếc xe tăng đang bốc cháy ngùn ngụt.


Để tăng cường tính "chính quy" và "tinh nhuệ". Ngay cả chó trong lực lượng đặc nhiệm Liên bang Nga cũng được mang mặc quân phục ngụy trang như các binh sỹ.


Hình ảnh một chiếc F/A-18C Hornet được sơn với khá nhiều màu sắc “sặc sỡ”, chiếc máy bay thuộc phi đội chiến đấu số 113 cất cánh từ Hàng không mẫu hạm lớp Nimitz USS Carl Vinson trong một cuộc trình diễn sức mạnh không quân hôm 14/5.


Cũng không chịu kém cạnh với nam giới, ở Pháp, các nữ quân nhân còn tham gia vào phục vụ trong cả các đơn vị quân đội "tinh nhuệ". Trong ảnh là một nữ thợ lặn chiến đấu của Trung đoàn số 19, quân đội Pháp thực hiện nhiệm vụ.


Một chiếc máy bay trực thăng không người lái (UAV) S-100 Camcopter của công ty Shiebel (Áo) tham gia bay thử nghiệm trong một cuộc diễn tập của Hải quân Trung Quốc ở gần biển Nhật Bản.

Hình ảnh được chụp từ một tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản cho thấy chiếc UAV S-100 cất cánh trên tàu khu trục lớp Type 054A số hiệu tân 529. Theo báo cáo năm 2010, Trung Quốc đã đặt mua một lô 18 UAV S-100 từ công ty quốc phòng Áo.

Trực thăng không người lái S-100 được khá nhiều lực lượng hải quân và bảo vệ bờ biển của các quốc gia trên thế giới sử dụng, trong đó có cả Nga và Hàn Quốc.


Những nụ cười của các binh sĩ tăng thiết giáp Israel, trong đó có hai nữ chiến sĩ xinh đẹp.

0 Comments:

Đăng nhận xét