Thứ Hai, 21 tháng 5, 2012

Nữ cảnh sát đặc nhiệm Việt Nam

Trong cái nóng những ngày hè, 32 nữ chiến sĩ đang ngày đêm luyện rèn để trở thành những nữ cảnh sát đặc nhiệm đầu tiên của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.

Tại Tiểu đoàn đặc nhiệm số 1 (Kiều Mai, Phú Diễn, Hà Nội), 32 cô gái tốt nghiệp trường Trung cấp Cảnh sát Vũ trang đang ngày đêm rèn luyện. Đây chính là những nữ đặc nhiệm tương lai của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.

Hiện nay, 32 cô gái đang trong giai đoạn hoàn thành khóa huấn luyện nâng cao để sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ. Dù là nữ, những người thường được gọi “chân yếu tay mềm”, nhưng ở đây tất cả các nữ học viên phải luyện tập những bài tập tương tự nam giới.

Một trong những bài huấn luyện có mức độ khó cùng những nguy hiểm là “bài xuống dây”, đòi hỏi các chiến sĩ phải có sức khỏe tốt, tinh thần dũng cảm. Trong đó, điều đầu tiên mà các chiến sĩ phải vượt qua là “sợ độ cao”.

Đối với các chiến sĩ nam đã khó, với nữ còn khó gấp vạn vạn lần. Nhưng với sự động viên của cấp trên, các nữ chiến sĩ đã xuất sắc hoàn thành bài tập.

Ngay cả trong bài xuống dây ngược, ở tư thế dốc đầu xuống đất, máu dồn nhiều lên mặt, gây căng thẳng thần kinh và khó kiểm soát về tâm lý nhưng các nữ chiến sĩ vẫn thắng được căng thẳng, làm chủ được tâm lý hoàn thành bài học.



Trung đội nữ cảnh sát đặc nhiệm đầu tiên của lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam. Nguồn: An Ninh TV (ANTV)

Ngoài các kỹ năng đặc biệt, cũng như nhiều chiến sĩ nam khác, 32 cô gái còn phải luyện tập bài quyền với nhiều động tác được áp dụng trong chiến đấu.

Ở nội dung này, học viên đòi hỏi phải có sức mạnh, sự bền bỉ và dẻo dai.

Một nội dung khác không kém phần nguy hiểm, có thể “tự đánh mình” đó là bài tản vân côn, côn nhị khúc là binh khí ngắn, rất khó sử dụng, nếu không cẩn thận có thể tự gây thương tích cho chính mình.

Một khi đã sử dụng thành thạo côn nhị khúc có thể lấy thủ để công, lấy công để thủ. Các đòn thế biến hóa khôn lường của côn khiến đấu phương không thể kháng cự. Trong quá trình luyện tập, tất cả nữ đặc nhiệm đều phải tuyệt đối tuân thủ các qui tắc an toàn.

Sau những bài tập huấn luyện kỹ năng chiến đấu, các nữ chiến sĩ còn được tham gia bài tập tình huống. Điển hình, bài học giải cứu con tin trên máy bay, các nữ đặc nhiệm có thể độc lập tác chiến hoặc cùng phối hợp chiến sĩ nam thực hiện giải cứu an toàn con tin.

Dù trong bất kỳ bài tập nào, dù khó tới đâu, nhưng các nữ chiến sĩ vẫn luôn nỗ lực, cô gắng hoàn thành tốt mọi bài học với phương châm “thao trường đổ mồ hơi, chiến trường bớt đổ máu”.

0 Comments:

Đăng nhận xét