Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Tâm thư của Sinh Viên Cao Đẳng Y Tế gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Con chào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng! Con hiện đang theo học tại trường Cao Đẳng y tế

Thủ tướng biết không, còn vài tháng nữa là con ra trường trở thành một Y sỹ rồi, nhưng con không biết phải xin việc làm ở đâu trong tỉnh nữa, vì trước đó khoảng vài tháng thì có một khóa Điều Dưỡng và Hộ sinh tốt nghiệp xong nhưng không xin được việc làm. Các bạn nói nếu muốn có việc làm sau khi ra trường phải bỏ ra một số tiền đúc lót thì mới có việc làm. Theo con được biết, thì nghành Y tế mình hiện nay còn thiếu nguồn nhân lực rất nhiều nhưng khi nộp hồ sơ thì chỗ nào cũng nói đã đủ, không nhận. Nhưng thực tế là nói xạo, vì nếu không có tiền đúc lót hoặc không quen biết thì chẳng có được việc làm.

Sinh Viên Trường Cao Đẳng y tế Đồng Tháp. Ảnh minh họa

Nhà nghèo, con và một số bạn phải cố gắng lắm mới có thể theo học tại trường, thế nhưng đến khi sắp bước ra trường thì thông tin phải có tiền hoặc quen biết thì mới có việc làm làm con buồn lắm Thủ Tướng à. Mười mấy năm đèn sách vất vả lắm có thể có được tấm bằng trong tay nhưng nay xem ra hy vọng đã không còn.

Con buồn khi viết ra những lời này. Con mong sau Thủ Tướng có thể nghĩ ra cách nào đó giúp cho các bạn học sinh khóa 2010,2011 đang theo học tại trường Y tế Đồng Tháp để các em có thêm nghị lực tiếp tục học, vì các em đang rất hoang mang và lo lắng khi biết tin đó, còn con sẽ vẫn tiếp tục hi vọng có được việc làm sau khi ra trường dù biết điều đó rất mong manh.

Con rất kính trọng Thủ Tướng, Chúc sức khỏe Thủ Tướng.

0 Comments:

Đăng nhận xét