Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Thủ tướng chỉ rõ các đối tượng lợi dụng Internet chống phá Đảng, Nhà nước


Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68 đã khai mạc vào sáng qua 17-12, tại Hà Nội. Hội nghị vinh dự được đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự và phát biểu chỉ đạo. Thượng tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Với một phần ba dân số sử dụng internet, thì đối với vấn đề an ninh thông tin, đặc biệt là an ninh mạng, Thủ tướng chỉ rõ, đây là một trong những phương thức được các thế lực thù địch triệt để lợi dụng. Các đối tượng lợi dụng thông tin Internet để tiến hành các hoạt động tuyên truyền xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng, Nhà nước; một số trang mạng truyền bá văn hóa đồi trụy, độc hại, trái với thuần phong mỹ tục tốt đẹp của dân tộc ta; đưa những thông tin bịa đặt, xuyên tạc, gây dư luận xấu, hoài nghi đối với lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Về vấn đề này, Thủ tướng chỉ rõ, bên cạnh những mặt tích cực Internet đưa lại thì rõ ràng, Internet đang bị kẻ xấu lợi dụng, đặt ra vấn đề quản lý phù hợp. Chính phủ đang tập trung chỉ đạo tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý trên lĩnh vực này. Tiếp tục hoàn thiện thể chế, luật pháp, rà soát bổ sung chiến lược, quy hoạch để một mặt tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thông tin truyền thông và Internet phát triển mạnh mẽ hơn, phục vụ hiệu quả hơn cho phát triển kinh tế – xã hội, đáp ứng nhu cầu thông tin lành mạnh, đặc biệt là chủ động cung cấp thông tin chính thức, kịp thời cho nhân dân; mặt khác, phải ngăn chặn có hiệu quả những mặt tiêu cực, những hành vi lợi dụng xâm phạm an ninh quốc gia.

Thượng tướng Trần Đại Quang - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới dự phiên khai mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 68
Thủ tướng cũng yêu cầu lực lượng Công an tiếp tục phát huy chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp chống “diễn biến hòa bình”, góp phần ổn định, phát triển đất nước. Đối với nước ta, cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng. Trong giai đoạn hiện nay, cần quan tâm vấn đề “tự diễn biến”, nâng cao nhận thức, giác ngộ, phẩm chất đạo đức cách mạng, tăng cường niềm tin của quần chúng nhân dân với Đảng, Nhà nước và chế độ…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng duyệt đội danh dự CAND Việt Nam
Thủ tướng nhấn mạnh một số nội dung quan trọng trong bảo đảm an ninh, chủ quyền biển đảo và đánh giá cao vai trò của lực lượng CAND trong việc tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành các quyết sách thích hợp. Về giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, Thủ tướng cho rằng, những kết quả đạt được trong phát hiện, đấu tranh phòng, chống tội phạm, điều tra, khám phá án của lực lượng Công an là tích cực.  Chia sẻ vấn đề này, Thủ tướng nêu rõ, lực lượng Công an phải đương đầu nhiều thách thức, tội phạm chống người thi hành công vụ gia tăng, một số cán bộ, chiến sĩ hy sinh, bị thương khi làm nhiệm vụ. “Tôi đánh giá cao, biểu dương những thành quả lực lượng CAND đạt được, chia sẻ tới cán bộ, chiến sĩ bị thương và thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ” – Thủ tướng xúc động bày tỏ.
Trường Sa (Nguyen Tan Dung)

0 Comments:

Đăng nhận xét