Thứ Năm, 12 tháng 4, 2012

Đồng chí Lê Hoàng Quân: Số vụ tham nhũng, tiêu cực phát hiện còn ít

Ngày 11-4, đồng chí Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo TPHCM về phòng chống tham nhũng, đã chủ trì Hội nghị đánh giá công tác phòng chống tham nhũng quý 1 và triển khai một số công tác trọng tâm quý 2-2012.


Báo cáo của các ngành chức năng nêu rõ, trong quý 1-2012, cơ quan cảnh sát điều tra các cấp đã khởi tố 3 vụ án với 20 bị can liên quan đến các tội danh đưa và nhận hối lộ, giả mạo trong công tác và tham ô tài sản. Ngành thanh tra triển khai 115 cuộc thanh tra kinh tế, xã hội tại 149 đơn vị phát hiện sai phạm về kinh tế là 379 triệu đồng. Theo các thành viên Ban chỉ đạo TPHCM về phòng chống tham nhũng, kết quả trên chưa phản ánh đúng thực chất tình hình tham nhũng, tiêu cực hiện nay đang diễn biến hết sức tinh vi, phức tạp và xảy ra ở hầu hết các ngành, lĩnh vực.

Theo ông Phạm Văn Hải, Phó Chủ tịch UBMTTQ TPHCM, việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và công tác tự kiểm tra tại các cơ quan, đơn vị thời gian qua quá yếu nên không phát hiện được các vụ tham nhũng, tiêu cực; báo cáo kê khai tài sản của cán bộ, công chức chưa đánh giá được thực chất do chưa có biện pháp kiểm tra, giám sát sự minh bạch trong kê khai; quy định chuyển đổi vị trí công tác khó thực hiện và không có tác dụng ngăn ngừa tham nhũng, tiêu cực.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Quân đánh giá những nỗ lực, cố gắng của các ngành chức năng trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng thời gian qua. Do tham nhũng, tiêu cực diễn ra ngày càng tinh vi, phức tạp nên công tác đấu tranh đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm hơn nữa của các cấp ủy Đảng và chính quyền. Nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng trong thời gian tới, cần tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong quá trình thanh tra, kiểm tra, phát hiện và điều tra, xét xử các tội danh tham nhũng; tập trung làm rõ những vụ tham nhũng, tiêu cực trong lĩnh vực nhà đất, xây dựng cơ bản mà thời gian qua người dân tố cáo...

 H.NAM

0 Comments:

Đăng nhận xét